ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางการศึกษาจากผลการประเมิน PISA 2022

ชื่อหนังสือ

ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางการศึกษาจากผลการประเมิน PISA 2022

ชื่อผู้แต่ง

ศูนย์ดำเนินงาน PISA แห่งชาติ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ปีที่จัดทำ

2568

จัดทำและเผยแพร่โดย

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)


PISA 2022 ได้รายงานเกี่ยวกับความเท่าเทียมของระบบการศึกษาของประเทศ/เขตเศรษฐกิจที่เข้าร่วมการประเมิน ตลอดจนติดตามการเปลี่ยนแปลงด้านความเท่าเทียมทางการศึกษาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยระบบการศึกษาที่มีความเท่าเทียมทางการศึกษาสูงตามแนวคิดของ PISA หมายถึง ระบบการศึกษาที่มีทั้งความเป็นธรรม (Fairness) และความครอบคลุม (Inclusive) ทางการศึกษาในระดับสูง


ดาวน์โหลด (PDF, 1.3MB)