
ชื่อหนังสือ
ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางการศึกษาจากผลการประเมิน PISA 2022
ชื่อผู้แต่ง
ศูนย์ดำเนินงาน PISA แห่งชาติ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ปีที่จัดทำ
2568
จัดทำและเผยแพร่โดย
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
PISA 2022 ได้รายงานเกี่ยวกับความเท่าเทียมของระบบการศึกษาของประเทศ/เขตเศรษฐกิจที่เข้าร่วมการประเมิน ตลอดจนติดตามการเปลี่ยนแปลงด้านความเท่าเทียมทางการศึกษาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยระบบการศึกษาที่มีความเท่าเทียมทางการศึกษาสูงตามแนวคิดของ PISA หมายถึง ระบบการศึกษาที่มีทั้งความเป็นธรรม (Fairness) และความครอบคลุม (Inclusive) ทางการศึกษาในระดับสูง
ดาวน์โหลด (PDF, 1.3MB)