OECD เผยแพร่รายงาน How Learning Continued during the COVID-19 Pandemic

How Learning Continued during the COVID-19 Pandemic: Global Lessons from Initiatives to Support Learners and Teacher เป็นรายงานที่เกิดจากความร่วมมือของ OECD, The World Bank, Harvard’s Global Education Innovation Initiative และ HundrED ซึ่งได้รวบรวมเรื่องราวทางการศึกษาที่สืบเนื่องกัน 45 เรื่อง ในช่วงที่มีการปิดโรงเรียนอันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกแรก รายงานฉบับนี้ประกอบด้วยหลากหลายตัวอย่างซึ่งแสดงถึงวิธีการที่องค์กรภาครัฐบาลและเอกชนได้ใช้เป็นกลยุทธ์ในการตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อให้ผู้เรียนทั่วโลกยังคงได้รับการเรียนการสอนต่อเนื่องไปได้ แม้ว่าจะเน้นไปที่การใช้วิธีการทางด้านดิจิทัลเป็นหลัก แต่วิธีการเหล่านี้ได้มุ่งเป้าไปที่การแก้ปัญหาทางด้านการเรียนรู้ทางวิชาการ การสนับสนุนทางสังคมและอารมณ์ และการพัฒนาวิชาชีพครู เป็นต้น    โดยรายงานฉบับนี้ได้ครอบคลุมตัวอย่างจากทุกทวีป ทั้งประเทศที่มีรายได้น้อย ปานกลาง และสูง และได้นำบางบทเรียนที่เกี่ยวกับการตอบสนองที่รวดเร็วมาใช้ในการพลิกโฉมการศึกษาหลังเหตุการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ของโลกในครั้งนี้

ทั้งนี้ หากท่านสนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://doi.org/10.1787/bbeca162-en

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของท่านได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า