แนวทางการส่งเสริมการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน (Formative Assessment) วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ในสถานศึกษา

ชื่อหนังสือ

แนวทางการส่งเสริมการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน (Formative Assessment) วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ในสถานศึกษา

ชื่อผู้แต่ง

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)

ISBN

9786165764612

ปีที่พิมพ์

2567

จัดพิมพ์และเผยแพร่โดย

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)


แนวทางการส่งเสริมการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน (Formative Assessment) วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ในสถานศึกษา มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสำคัญของการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน สภาพปัจจุบันและปัญหาของการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน กระบวนการและวิธีการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน และการสนับสนุนและส่งเสริมการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน โดย สสวท. ได้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการใช้การประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน รวมถึงแนวทางในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาครูให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ครูสามารถนำการประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียนไปปฏิบัติในสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผู้เรียนได้พัฒนาการเรียนรู้อย่างเต็มที่ตามศักยภาพ ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพการศึกษาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของประเทศต่อไป


 ดาวน์โหลด (PDF, 6.3MB)