How Learning Continued during the COVID-19 Pandemic: Global Lessons from Initiatives to Support Learners and Teacher เป็นรายงานที่เกิดจากความร่วมมือของ OECD, The World Bank, Harvard’s Global Education Innovation Initiative และ HundrED ซึ่งได้รวบรวมเรื่องราวทางการศึกษาที่สืบเนื่องกัน 45 เรื่อง ในช่วงที่มีการปิดโรงเรียนอันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกแรก รายงานฉบับนี้ประกอบด้วยหลากหลายตัวอย่างซึ่งแสดงถึงวิธีการที่องค์กรภาครัฐบาลและเอกชนได้ใช้เป็นกลยุทธ์ในการตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อให้ผู้เรียนทั่วโลกยังคงได้รับการเรียนการสอนต่อเนื่องไปได้ แม้ว่าจะเน้นไปที่การใช้วิธีการทางด้านดิจิทัลเป็นหลัก แต่วิธีการเหล่านี้ได้มุ่งเป้าไปที่การแก้ปัญหาทางด้านการเรียนรู้ทางวิชาการ การสนับสนุนทางสังคมและอารมณ์ และการพัฒนาวิชาชีพครู เป็นต้น โดยรายงานฉบับนี้ได้ครอบคลุมตัวอย่างจากทุกทวีป ทั้งประเทศที่มีรายได้น้อย ปานกลาง และสูง และได้นำบางบทเรียนที่เกี่ยวกับการตอบสนองที่รวดเร็วมาใช้ในการพลิกโฉมการศึกษาหลังเหตุการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ของโลกในครั้งนี้
ทั้งนี้ หากท่านสนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://doi.org/10.1787/bbeca162-en